Kiểu Người Ở Khách Sạn Gây Phiền Nhiễu Và Cách Tránh Trở Thành Một Trong Số Họ

Kiểu Người Ở Khách Sạn Gây Phiền Nhiễu Và Cách Tránh Trở Thành Một Trong Số Họ

Để trở thành một khách hàng lý tưởng, bạn nên tránh những hành vi sau đây theo lời khuyên của chuyên gia nghi thức Myka Meier, người sáng lập chương trình Finishing Program tại khách sạn The Plaza.


1. Khách Thô Lỗ

Không có gì ngạc nhiên khi thô lỗ hoặc thiếu tôn trọng là một trong những hành vi không nên có. Nghề dịch vụ khách sạn rất khó khăn và nhân viên thường làm việc nhiều giờ. Hãy thể hiện sự tử tế và tôn trọng bằng cách nói "làm ơn" và "cảm ơn". Tránh các hành động như búng tay, vỗ tay hoặc vẫy tay để gây sự chú ý.

2. Khách Thiếu Kiên Nhẫn

Hãy kiên nhẫn với nhân viên lễ tân và nhân viên trợ giúp. Sự nôn nóng không giúp bạn giải quyết vấn đề nhanh hơn. Sự tử tế và lịch sự sẽ khiến nhân viên vui lòng giúp đỡ bạn hơn.

3. Khách Không Biết Cảm Ơn

Nếu bạn du lịch đến quốc gia có phong tục tip, hãy chuẩn bị tiền mặt để tip cho nhân viên khách sạn. Tip thể hiện sự biết ơn đối với dịch vụ tốt. Bạn có thể tip một lần vào cuối kỳ nghỉ, số tiền tip nên tăng lên tùy theo độ dài của kỳ nghỉ.

4. Khách Bừa Bãi

Để lại phòng trong tình trạng bừa bộn khi trả phòng sẽ làm phiền nhân viên. Hãy dọn dẹp sơ qua trước khi rời đi. Để khăn tắm bẩn gọn gàng trong bồn tắm thay vì trên thảm. Nếu bạn đã gọi dịch vụ phòng, hãy gọi để báo nhân viên đến lấy khay thức ăn thay vì để ngoài hành lang.

5. Khách Mặc Không Đúng Cách

Hãy mặc trang phục phù hợp khi đi lại trong khu vực chung của khách sạn. Đừng đi lại trong sảnh khách sạn hoặc nhà hàng với áo choàng tắm hoặc đồ bơi. Hãy mang theo áo khoác nhẹ hoặc áo sơ mi để mặc khi di chuyển.

6. Khách Gây Ồn

Hãy chú ý đến tiếng ồn trong phòng và khu vực chung của khách sạn. Sử dụng thiết bị âm thanh có tai nghe trong khu vực chung. Điều này sẽ được nhân viên và khách khác đánh giá cao.

7. Khách Trộm Đồ

Đừng lấy những gì không thuộc về bạn. Việc trộm đồ như áo choàng tắm, đồ trang trí hoặc thậm chí là đồ gia vị từ nhà hàng là hành vi không đúng đắn. Bạn sẽ không lấy đồ ở nhà bạn bè hay người thân, vì vậy đừng làm điều đó ở khách sạn.


Tránh những hành vi trên sẽ giúp bạn trở thành một khách hàng lịch sự và được chào đón ở bất kỳ khách sạn nào. 

← Bài trước Bài sau →

Hotel Bedding & Guestroom Amenities

Gọi hotline 0935 261 012 để được tư vấn nhanh chóng